Tuesday, September 4, 2018

Quy tụ tất cả những điều bạn cần biết về điều kiện du lịch Hàn

bạn muốn thăm "Xứ sở kim chi" nhưng chưa biết điều kiện du lịch Hàn Quốc là gì và làm sao để đạt được những điều kiện đó? Cùng Viet Sun Travel khám phá nào!

Du lịch Hàn Quốc không dễ như du lịch Thái Lan, Campuchia, Singapore…., vì muốn ghé thăm Hàn Quốc, bắt buộc bạn phải xin được Visa của Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán Hàn tại Việt Nam. Đơn giản hơn hãy chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc để có visa nhanh chóng. Tuy nhiên bù lại, cảnh sắc Hàn Quốc với những con đường kiêu sa bông hoa hay những mùa lá đỏ, những khu vườn cải vàng… cùng những món ăn cổ kính chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào.

Mặc dù xin visa đi Hàn có những yêu cầu nhất định, tuy nhiên hiện nay thủ tục cũng đã dễ dàng hơn khá nhiều rồi. Chỉ cần tuân thủ đúng những yêu cầu dưới đây, du khách làm visa hoàn toàn có thể xin được visa dễ dàng. Vậy du lịch Hàn Quốc cần điều kiện gì? Bài viết này sẽ giải đáp giúp du khách.

Đơn xin cấp visa

Trước tiên, du khách nên đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội ở số 117 Trần Duy Hưng hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1 để nghe chỉ dẫn cụ thể về thủ tục xin visa nhập cảnh vào Hàn và lấy tờ đơn.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là du khách làm visa nên viết đơn xin cấp visa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn thì dễ được chấp nhận hơn.

hồ sơ cá nhân

Những loại giấy tờ này bao gồm:

  • Hộ chiếu bản chính (còn hạn sử dụng trên 06 tháng & có chữ ký trên hộ chiếu)
  • 02 ảnh (4 x 6): Chụp mới không quá 03 tháng
  • Hộ khẩu (Bản sao y có chứng thực)
  • minh chứng nhân dân (Bản sao y có chứng thực)
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. (Bản sao y có chứng thực)
  • tình huống có gia đình phải có giấy kết hôn
  • Trường hơp độc thân chưa có gia đình thì phải có giấy chứng nhận độc thân do UBND phường xác nhận
  • trường hợp chồng vợ mất phải có giấy chứng tử
  • tình huống đã ly hôn phải có giấy xác nhận ly hôn của tòa
  • Giấy khai sinh (Bản sao y có chứng thực)
  • Nếu con cái đi kèm chỉ với bố hoặc mẹ thì phải có giấy đồng ý của bố hoặc mẹ mà không đi tour cùng, có xác nhận của địa phương.
  • Thẻ học sinh/sinh viên hoặc giấy chứng nhận học sinh/sinh viên (nếu có con trong độ tuổi đi học đi cùng).

hồ sơ chứng minh năng lực tài chính


Để minh chứng tài chính, du khách làm visa cần cung cấp bản photo công chứng Sổ tiết kiệm và Xác nhận số dư tài khoản (bằng tiếng Anh) hoặc sao kê tài khoản, thẻ tín dụng thể hiện số dư hiện có. Số dư ít nhất là 5000$ và được gửi trên 30 ngày tính tới thời điểm nộp hồ sơ.

Để hồ sơ xin cấp visa của mình có tính thuyết phục hơn, du khách làm visa có thể bổ sung các loại hồ sơ chứng minh tài sản như: hồ sơ nhà, đất, xe hơi, cổ phần, chứng khoán… (sao y, có chứng thực). Những loại hồ sơ này không bắt buộc và không thể thay thế sổ tiết kiệm, nó chỉ giúp tăng độ tin cậy cho giấy tờ xin thị thực của bạn mà thôi.

Nếu du khách chưa đủ năng lực tài chính, đừng lo, bạn có thể minh chứng khả năng tài chính của bố, mẹ mình hoặc của vợ/chồng, đồng thời cung cấp thêm giấy tờ minh chứng mối quan hệ.
Nếu bạn đã từng tới Hàn Quốc thì khi làm lại visa, du khách làm visa không cần nộp lại hồ sơ chứng minh tài chính.

hồ sơ minh chứng công việc

Nếu là nhân viên văn phòng, người làm công..., bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ như:

  • Bản sao công chứng quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc hợp đồng lao động.
  • Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của lãnh đạo công ty (nên được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn)
  • Bản lương 03 tháng gần nhất (nếu nhận lương bằng tiền mặt), hoặc sao kê của ngân hàng (nếu nhận lương bằng thẻ).

Nếu là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bạn cần chuẩn bị các loại hồ sơ như:

  • Giấy phép kinh doanh, hóa đơn đóng thuế 3 tháng gần nhất (sao y, có chứng thực).
  • Hợp đồng hùn vốn (sao y, có chứng thực).
  • Hợp đồng cho thuê nhà, đất…(sao y, có chứng thực).

Nếu là học sinh / sinh viên, du khách cần xuất trình thẻ học sinh, thẻ sinh viên và đơn xác nhận nghỉ học của trường mình đang theo học.

Lưu ý: Tất cả các hồ sơ sao y, có chứng thực không quá 03 tháng

Một số giấy tờ khác

Những loại giấy tờ cũng không kém phần quan trọng chính là xác nhận đặt phòng khu nghỉ dưỡng và vé máy bay đi Hàn Quốc khứ hồi (chỉ cần đặt trước chưa cần thanh toán ngay), cũng như lịch trình lưu trú tại Hàn Quốc càng chi tiết rõ ràng càng tốt.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment