Tuesday, September 4, 2018

Phân tích và khám phá về ẩm thực Hàn Quốc

đồ ăn Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với món sườn bò hầm kim chi, mì đen, cơm trộn hay gimbap, mà còn có những món ăn đường phố ngon tuyệt.

ẩm thực Hàn Quốc là hài hòa của sự ấn tượng , tinh tế, tuy nhiên đôi lúc lại rất đơn thuần và bình dị. Tuyển lựa dịch vụ làm visa Hàn Quốc để bắt đầu một hành trình đến với xứ sở Kim Chi, nếu không được thưởng thức những món ăn ngon và Nhận định văn hóa ẩm thực tại đây thì chưa là một chuyến du lịch xứ kim chi tuyệt vời .

Đặc điểm nổi bật của ẩm thực Hàn Quốc là mỗi vùng, miền và mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những món ăn riêng, đặc trưng . Nguyên liệu món ăn đa dạng: các loại nấm, đậu, rong biển, con trai, cá, các loại rễ cây, rau…; nhiều màu sắc: màu vàng của trứng rán, màu đỏ của tương ớt, màu xanh của rau, màu đen của rong biển, màu trắng của nấm kim châm… Vì thế, việc chế biến, trình bày cũng lắm công phu, tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao.

1. Dak galbi – Gà xào với rau

Dak galbi hay gà xào cay là một trong những món ăn nổi tiếng của xứ Hàn, trong đó gà ướp Gochujang (một loại sốt từ xì dầu) được xào cùng các cái rau trên chảo gang lớn. Cùng với mì kiều mạch Makguksu, đây được xem là món ăn biểu tượng của thủ đô Chuncheon, tỉnh Gangwon. Bởi sự hấp dẫn , món ăn này đã nhanh chóng được ưa thích và phổ biến đến mức ngày này du khách khiến cho visa có thể tìm thấy dakgalbi ở rất nhiều vùng miền ở xứ sở kim chi.

2. Cơm cuộn gimbap

Có lẽ trong chúng ta chẳng ai còn xa lạ gì với món cơm cuộn gimbap. Đây là món ăn cổ kính của Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng. Tại Hàn, đây là món cơm trắng trộn muối, dầu mè rồi cuốn cùng các thực phẩm khác trong lá rong biển. Cơm cuộn gimbap thường được người Hàn mang theo trong những chuyến picnic nhờ sự tiện dụng của món ăn này.

3. Naengmyeon – Mỳ lạnh

Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, du khách làm visa vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

4. Samgyetang – Gà tần sâm

Hằng năm, trong lịch của người Hàn có ba ngày nóng nhất trong mùa hè, được gọi là Chobok, Jungbok, Malbok. Trong những ngày này, món ăn có thể khiến cho người dân xếp hàng dài trước cửa hàng mặc cho trời nóng như đổ lửa chính là món giải nhiệt, thanh mát cơ thể – gà tần sâm (samgyetang).

5. Kim chi - linh hồn ẩm thực Hàn Quốc

nhắc tới đồ ăn Hàn Quốc, không thể không kể đến kim chi, một trong những món ăn ấn tượng trong văn hóa ẩm thực của người dân nước này. Kim chi là hỗn hợp của phổ thông mẫu rau củ quả (chủ yếu là cải thảo, củ cải, dưa chuột…) và các loại gia vị (ớt, tỏi, hành, gừng, muối, đường…) lên men. Tất cả được phối trộn một cách hài hòa tạo, nên một món ăn với đầy đủ hương vị như chua, cay, mặn, ngọt.

Hãy sở hữu cho mình một chuyến hành trình Hàn Quốc để có cơ hội thưởng thức và hoạt động những nét độc đáo, riêng biệt của văn hóa đồ ăn Hàn Quốc nhé!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment