Wednesday, September 5, 2018

Khám Phá NÚI JIRISAN xứ sở kim chi - NGỌN NÚI HÙNG VĨ VÀ truyền thống hàn quốc

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước nhiều núi với 70% cảnh quan là núi non. Do đó, sẽ là một chuyến đi không trọn vẹn nếu không tuyển lựa dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc thăm quan núi Jirisan Hàn Quốc - một trong những điểm thăm quan Hàn Quốc có ngọn núi hùng vĩ và cổ xưa nhất ở xứ sở Kim Chi.

Giới thiệu chung về núi Jirisan Hàn Quốc

Núi Jirisan là ngọn núi cao nhất và lớn nhất trong đất liền Hàn Quốc. Núi Jirisan Hàn Quốc gồm nhiều đỉnh núi tuyệt đẹp, như đỉnh cao nhất Cheonwangbong (1.915m), Đỉnh Nogodan và Banyabong. Các mạch núi và thung lũng kéo dài 40km từ phía Đông sang phía Tây. Ngọn núi tiếp giáp với ba tỉnh Jeollanam-do, Jeollabuk-do và Gyeongsangnam-do. Năm 1967, ngọn núi này đã được chỉ định là Công viên đất nướcđầu tiên của Hàn Quốc.

Được công nhận là công viên đất nướcđầu tiên vào năm 1967, đỉnh Jirisan Hàn Quc trải dài trên toàn đô thị và 4 quận ở ba tỉnh - Hadong, Hamyang, Sancheong của tỉnh Gyeongnam, vùng Gurye của tỉnh Jeonnam và Namwon của Jeonbuk.

Thời điểm hoàn hảo nhất để nhìn núi Jirisan ở Hàn Quc vào mùa thu hoặc mùa đông khi không chỉ những ngọn núi trở nên quyến rũ, kỳ vĩ hơn trong sương, mây hoặc tuyết trắng mà các con đường dẫn lên núi cũng đẹp như tranh.

Nét độc đáo của núi Jirisan Hàn Quốc

Tổng diện tích của vườn đất nước Jirisan là 471.758 ha , và nơi đây trở thành công viên quốc gia núi lớn nhất ở Hàn Quốc. Tên của Jirisan có nghĩa là "ngọn núi của những người kỳ cục và khôn ngoan". Có lẽ vì cái tên này, nhiều ẩn sĩ tìm kiếm sự thật, và cống hiến mình tại jirisan. Kể từ thời cổ đại, cùng với Geumgangsan và Hallasan, Jirisan được biết đến như một trong ba ngọn núi huyền thoại ở Hàn Quốc, và là một địa điểm tôn kính đức tin của đất nước .

Vành đai của Jirisan dài hơn 320km và nhiều đỉnh núi trải dài như màn hình gấp ở trung tâm Cheonwangbong (1.915 m) - là đỉnh cao nhất của Jirisan, Banyabong (1.732 m), và nogodan (1.507m). Nhiều thung lũng xen kẽ trải dài trên khoảng 20 rặng núi.

Núi Jirisan Hàn Quốc là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về văn hoá giữa các vùng phía đông và phía tây. Không dễ dàng để thể hiện sự quyến rũ của Jirisan bằng lời vì ngọn núi không chỉ cao, rộng và có tầm vóc mà còn được thể hiện bằng sự hùng vĩ.

Với 4.989 loài động vật sinh sống trên đó, nhiều loài chỉ có căn cứ tại đỉnh núi này. Đỉnh Jirisan Hàn Quốc là một kho báu của bỗng nhiên . Các thảm thực vật khác nhau từ rừng nhiệt đới ôn đới và rừng nhiệt đới trung bình đến rừng nhiệt đới sinh sống ở khu vực rừng rậm rạp. Những kho báu bất chợt như cây anh đào Higi tại Hwaeomsa (Temple) và Waun Cheonyeongsong (cây thông Millennium) xen kẽ ở Jirisan trở thành điểm ấn tượng và giá trị không phải nơi đâu cũng có.

Cách đi xe tự túc đến núi Jirisan Hàn Quốc

bạn sẽ bắt đầu bằng tàu từ ga Yongsan tới ga Guryge. Tàu chạy từ 5h22 tới 22h45 hết chuyến. Thời kì di chuyển mất từ 2h30 đến 4h30, giá một vé từ 23.000 – 41.500 won (tùy theo điểm lên tàu). Tiếp đó, từ ga Guryegu tới ga xe buýt Gurye, thời gian đi hết một giờ, chuyến đầu tiên là 7h13, chuyến cuối là 19h55. Một vé buýt giá 1.200 won.

Tại ga bus Gurye, du khách bắt tiếp xe đi Nogodan, dừng xuống tại Seongsanjae. Lưu ý, tuyến này chỉ mở vào cuối tháng 11 tới giữa tháng 4 thôi nhé. Thời khắc di chuyển hết 40 phút, cách 2h lại có một xe đi. Chuyến đầu tiên lúc 3h50 và chuyến cuối lúc 17h40. Giá một vé là 4.500 won.

Một vài lưu ý khi tới thăm đỉnh núi Jirisan Hàn Quốc

thời điểm cho phép thăm quan: Vào độ mùa xuân (có thể thay đổi theo năm) vào khoảng 15 tháng 2-15 Tháng 5/1 tháng 11-15 tháng 12.

Cảnh báo: Việc đi bộ vào ban đêm hoàn toàn bị cấm từ lúc hoàng hôn đến 2 giờ trước khi mặt trời mọc.

Bãi đỗ xe có sẵn (Đền Daewonsa / Bãi đỗ xe Jungsan-ri) Lệ phí đỗ xe: Giá vé đậu xe cố định / Đền Daewonso, Đền Hwaeomsa, Jungsan-ri, Bãi đậu xe Cheoneunsa, v.v

Hãy đừng bỏ qua một chuyến đi bộ thăm quan và nhìn cảnh tại núi Jirisan Hàn Quốc đặc biệt vào thu bạn nhé. Sắc vàng ươm của thảm thực vật sẽ làm du khách khiến visa phải mê mẩn đấy!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment