Tuesday, September 4, 2018

Nét đẹp đầy hấp dẫn của hòn đảo Jeju hữu tình xứ Hàn

Với nét đẹp hoang sơ của tự nhiên ban tặng, đảo Jeju Hàn Quốc lắng đọng và yên ả, xứng đáng với danh hiệu “hòn đảo của hòa bình, mộc mạc và bình dị”

lựa chọn dịch vụ làm visa Hàn Quốc ghé thăm Đảo Jeju (hay còn gọi là Jejudo) là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và cũng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này. Hòn đảo có diện tích bề mặt 1.846km2. Nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương: mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Nhiệt độ cao nhất trong những tháng hè không quá 33°C, và không dưới 10°C vào mùa đông.

1. Núi Hallasan

Đỉnh núi Hallasan hiện nay là một hồ nước xanh ngắt. Hallasan không đơn thuần chỉ ngọn núi lửa, mà nó còn mang nhiều giá trị đúng như ý nghĩa “tên gọi đặc biệt’ của nó, như: Đài tưởng niệm tự nhiên, vùng miền bảo tồn tự nhiên, Vườn đất nước, vùng miền lưu giữ sinh vật của UNESCO, Di sản tự nhiên thế giới… Vẻ hùng vĩ của núi Hallasan không chỉ nằm ở cảnh quan 40 ngọn núi vệ tinh xung quanh (hay còn gọi là oreum) mà nơi đây còn có giá trị linh thiêng huyền bí.

2. Nhìn ông mặt trời mọc từ đỉnh Seongsang Ilchulbong

Đỉnh núi này nổi tiếng với nhiều thứ, trong đó có các loài cây cỏ quý hiếm, nhưng nổi tiếng nhất với thắng cảnh hùng vĩ lúc ông mặt trời mọc đó là lý do mà tên của đỉnh núi là Đỉnh núi ông mặt trời mọc. Hai bên đường đi lên đỉnh mặt trời là vô số những tảng đá lớn với nhiều biểu tượng tự nhiên rất lạ lùng. Chỉ đến khoảng lưng trừng núi là bạn đã có thể thưởng ngoạn toàn bộ đảo Jeju Hàn Quốc. Biển bao quanh thành phố. Từ đỉnh ông mặt trời mọc nhìn xuống mới hình dung được Jeju là hòn đảo cùa núi lửa. Những đỉnh núi ngàn đời há miệng hệt như những con bào ngư ngoài khơi.núi lửa Seongsan Hàn Quốc

3. Thác nước Cheonjeyeon

Thác nước Cheonjiyeon là điểm cuối của một con suối, đổ xuống một cái đầm nhỏ tạo nên cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp. Để đến được với thác nước, phải mất ước chừng khoảng 10 phút dạo bước qua một đoạn đường dài và nhỏ dọc theo khúc sông xanh với các tán cây lá xòe rất đẹp. Thác Cheonjiyeon có độ cao 22 m, nước quanh năm chảy trắng xóa, tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, nhất là vào khi màn đêm buông xuống (khu thác này mở cửa ghé thăm vào buổi tối luôn, nhưng vì khu nghỉ dưỡng mình ở khá xa, nên mình đành phải về sớm, hơi tiếc). Thác nước này cũng được nhắc đến bởi sự đa dạng sinh học của nó, bởi có rất nhiều cây cối mọc tự nhiên và được trồng ở đây.

4. Con đường ma quái

Với độ dài khoảng chừng 100m, con đường Dokkebi xen kẽ cách sân bay Quốc tế Jeju khoảng 7 km được coi là con đường kỳ lạ nhất trên đảo Jeju. Đoạn đường này sở dĩ nổi tiếng như vậy là vì đây là đoạn đường duy nhất mà nếu như ta dừng xe ô tô ở dưới chân dốc và tắt máy thì xe sẽ tự động leo lên, không cần đến động cơ cũng như lực đẩy!

5. Love Land – Công viên tình yêu

Công viên tình yêu này chỉ mở cửa cho những khách trên 18 tuổi thôi nhé, ở đây trưng bày khoảng 140 pho tượng đều mang ý nghĩa về giới tính, rất rõ ràng, rất chân thực, không che đậy, không hình tượng hóa.

Đến với đảo Jeju vào những ngày tháng 10, du khách làm visa sẽ được ngắm những cây phong đỏ độc đáo, cùng những cánh rừng vàng ôn đới. Nơi đây trở thành điểm check in vô cùng quyến rũ cho khách du lịch.

Cùng tour du lịch Hàn Quốc tìm hiểu thác nước cao, cát trắng, bãi biển xanh và ngọn núi lửa đang ngủ yên Hallasan của hòn đảo xinh đẹp này các du khách làm visa nhé!

No comments:

Post a Comment