Wednesday, September 5, 2018

BIỂN VÀ KHU KÊNH ĐÀO POHANG - MỘT quang cảnh ĐẦY lãng mạn GIỮA TRUNG TÂM đô thị

tuyển lựa dịch vụ làm visa Hàn Quốc đến vơi xứ sở kim chi du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh biển nơi đây.Nếu được là bờ biển đông vui thì tốt hơn là bờ biển bình yên . Pohang Gyangsangbuk-do được thiên nhiên ban tặng một bãi biển xanh mướt và phong cảnh về đêm mê hoặc lòng người. Khi ngắm mọi người quây quần ngồi cạnh nhau ở bãi tắm Yeongildae tôi chợt nhớ về giấc mơ hồi còn nhỏ của mình.

Pohang đẹp vì nó chính là bảo vật giữa trung tâm thủ đô. Có nhiều chỗ thảnh thơi tâm hồn và nghỉ ngơi từ bãi tắm Yeongildae ngập tràn ánh nắng , kênh đào đầy sự thơ mộng, cho đến đường vành đai Oeoji phù hợp để du khách khiến visa bách bộ thong dong.

Bãi tắm Yeongildae, nơi lễ hội ánh sáng quốc tế Pohang diễn ra vào mùa hè hàng năm, người dân ở đây rất ham mê lễ hội này. Các cặp tình nhần dạo bộ thong dong dễ chịu , cả gia đình vui vẻ bên nhau tập thể dục, những đứa trẻ vui tươi trượt cát, những người bạn giải toả căng thẳng sau khi học hành hoặc làm việc vất vả… Ở bãi tắm Yeongildae, tất cả đều trở thành những nhân vật chính.

Bãi tắm Yeongildae ban đầu mở cửa với tên là gọi bãi tắm biển phía Bắc đúng vào năm 1975. Sau khi vọng lầu (chòi nghỉ) trên biển Yeongildae đầu tiên ở Hàn Quốc được tạo dựng vào năm 2013, tên của nó đã được thay đổi. Nếu đi lên trên tầng 2 Yeongildae lấy hình mẫu là Khánh hội lâu cung điện Gyeongbok-gung và hãy thưởng ngoạn về phía biển, bạn sẽ cảm thấy rằng mọi phiền não bỗng trở nên khoáng đạt, thanh thoát và tan biến dần.

lúc màn đêm buông xuống, thì cũng là lúc cảnh quan khác lạ sẽ xuất hiện. Skyline của Posco lộng lẫy nhờ ánh đèn LED, mở ra bữa tiệc ánh sáng không thể thấy ở nơi nào khác. Tại lối dạo bộ tiếng nhạc vang lên êm ái, còn tại nhà hàng nghêu nướng ở bên kia đường đang là thời khắc tốt nhất cho những buổi tụ tập vui vẻ. Một bên có cả bãi trượt cát và đó là nơi cát được dồn lại ở cuối bãi biển để trẻ em có thể vui chơi thoả mê say. Khi trời tối nơi đây rất đông vui nhộn nhịp bởi lũ trẻ đang vui đùa thoả thích với những trò chơi trượt cát.

Gần bãi tắm Yeongildae là công viên Hwanho tràn đầy kỷ niệm và sự lãng mạn ở giữa trung tâm thủ đô. Nơi đây được trang hoàng tuyệt đẹp bởi mảnh vườn dại và 6 công viên đó là: công viên trung tâm, công viên thể thao, công viên bãi biển , v.v. Nếu là người dân ở Pohang thì ai cũng sẽ có ít nhất một kỷ niệm về công viên này. Nếu leo lên đài quan sát nằm ở trung tâm thì quý khách sẽ thấy vịnh Yeongil trông rất là đẹp. Ở công viên có bảo tàng nghệ thuật thị thành Pohang trưng bày các bức tranh của các nghệ sĩ trong vùng miền Pohang.

điểm tới tiêu biểu cho sự thơ mộng của Pohang cùng với bãi tắm Yeongildae chính là kênh đào Pohang. Con kênh chảy yên ả qua trung tâm thủ đô mang lại sự quyến rũ, duyên dáng khó mà có thể thấy được ở bất kỳ đô thị nào. Kênh đào Pohang được tạo ra với chiều rộng từ 15 đến 26m và với chiều dài là 1.3km từ bắt đầu vào sông Hyunsan Haedo-dong đến cảng nội địa Dongbin. Vốn dĩ người ta lấp những nơi bị đào lên làm kênh đào để phục vụ quá trình cho công nghiệp hoá, và nó được tạo dựng thành diện mạo mới nhờ có một dự án phục hồi quang cảnh nội địa Dongbin.

Hãy lên du thuyền để tận hưởng kênh đào. Tâm trạng của du khách khiến cho visa sẽ trở nên rất bồi hồi khi chứng kiến biển cả rộng lớn dọc theo dòng nước sông đang chảy ra đại dương mênh mông. Nếu xuất phát từ bến thuyền phía trước tháp kênh đào Pohang thì sẽ đi mất khoảng 8km đi qua các điểm tới như chợ Jukdo, cảng nội địa Dongbin, bãi tắm biển Songdo. Du khách sẽ được tận hưởng làn gió biển mát mẻ và chụp ảnh cùng chim mòng biển. Thật tuyệt khi được lắng nghe những lời thuyết minh giới thiệu về lịch sử Pohang và nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của Posco.

Ở Pohang có nhiều đoạn trục đường tốt cho đi bộ . Trong số đó, đường vành đai bãi biển Homi, đường vành đai Oeoji và đường rừng ở làng văn hoá Deokdong có phong cách hết sức đặc biệt. Nếu đường vành đai bãi biển Homi sôi động, thì đường vành đai Oeoji tĩnh lặng, và đường rừng ở làng văn hoá Deokdong lại là nơi hết sức là ấm áp.

Pohang giáp với biển khoảng 204km. Trong đó, đường bờ biển dài 58 km dài đến Donghae-myeon, Nam-gu, Guryongpo-eup, Homigot-myeon, Janggi-myoen chính là đường vành đai bãi biển Homi. Đây là đoạn trục đường du khách có thể cảm nhận thấy âm thanh sóng vỗ rì rào và những vách đá dựng đứng. Đoạn mà bạn không thể bỏ lỡ đó là từ Sunbau, Ipam-ri đến Masan-ri dài 700m.Trước đây, nơi này không thể tiếp cận được do vách đá và sóng, nhưng đoạn con đường sàn trên biển đã được lắp đặt nên du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh xuất sắc. Haseondae nơi tiên nữ từng giáng trần xuống hạ giới và dạo chơi, Hindigi, Sunbau, đá nữ hoàng trông giống như vương miện của nữ hoàng, đá thung lũng, đá King Kong,v.v mang lại nhiều điều thú vị hơn cho quãng đường đi bộ của mình.

Nếu đường vành đai bờ biển Homi ôm trọn sự mát mẻ của biển Đông thì đường vành đai Oeoji khiến người ta chìm sâu vào suy nghĩ. Bắt đầu đi vào đoạn con đường là băng qua cầu Wonhyo ở Oeosa, cầu này được tạo lập lần đầu vào thời vua Jinpyeong Silla. Nếu du khách làm cho visa dạo bước từ khoảng 7km qua đoạn con đường nhẹ nhàng và bình yên ổn Oeoji thì bạn sẽ cảm nhận được mọi buồn phiền và lo lắng đang dần tan biến vào hư không.

Nơi mà bạn nên đến cuối cùng là đường rừng của làng văn hoá Deokdong. Làng văn hoá Deokdong ở Odeok-ri, Gibuk-myeon, Buk-gu là nơi mà văn hoá và ngẫu nhiên hoà quyện với nhau. Ở làng Deokdong nơi “có nhiều nhân vật đức độ” vẫn còn lại một số ngôi nhà cổ như Yonggyejeong và Sawoojeong. Trước làng có khu rừng làng Deokdong được lựa chọn cho giải thưởng rừng đẹp toàn quốc lần thứ 7 được tổ chức bởi Cơ quan phụ trách về lâm nghiệp. Những cây cổ thụ đứng san sát bên cạnh nhau hết sức đẹp mắt, chỉ cần đi vào khu rừng là tinh thần của du khách sẽ trở nên dễ chịu và mỗi bước chân trở nên thư giãn hơn.

Món ăn mùa hè tiêu biểu của Pohang là Mulhoe (súp cá sống lạnh). Món Mulhoe cá trộn (loại cá mà đã được đánh bắt bởi những ngư dân chăm chỉ và cần mẫn) với tương ớt và ăn cùng nước có độ tươi ngon xuất sắc. Tại Pohang, Mulhoe được làm bằng các hải sản tươi sống, ví dụ như cá thịt trắng như cá đuối, cá bơn vỉ, cá bơn phi lê, v.v và hải sâm, nhím biển. Chỉ cần một bát Mulhoe thôi bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát, thanh thoát và thoả thích như chính bạn đang ở vùng miền Biển Đông vậy.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa nhật bản, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số 0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment